The Blog Single

  • Độ tuổi nên ăn kiêng và không nên ăn kiêng giảm cân

    ĐỘ TUỔI NÊN ĂN KIÊNG VÀ KHÔNG NÊN ĂN KIÊNG GIẢM CÂN

    Ngày này, ngày càng nhiều người lớn lẫn trẻ em lo lắng về cân nặng và nghĩ đến việc ăn để giảm cân. Nhưng việc giảm cân bằng cách ăn kiêng có thực sự hiệu quả, nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không?

    Trên thực tế, thường thì lứa tuổi từ 7-13 tuổi không nên ăn kiêng. Khác với người lớn, ở độ tuổi này cơ thể đang phát triển mạnh, do đó cơ thể cần rất nhiều thức ăn để cơ thể phát triển. Độ tuổi 7-13 nếu gặp phải vấn đề về cân nặng, không nên ăn kiêng mà nên cải thiện sức khỏe bằng cách ăn những thực phẩm đủ dinh dưỡng và vận động nhiều hơn.

    Thừa cân gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe, nhưng nếu ăn kiêng để giảm cân không đúng cách còn gây ra những điều đáng tiếc hơn cho sức khỏe.

    1. NHỮNG AI NÊN ĂN KIÊNG

    Cách thông thường nhất là chúng ta dựa vào hình dáng bên ngoài của một người để nhận định rằng có nên giảm cân, ăn kiêng hay không. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không chính xác, để xác định chính xác thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ xem lượng mỡ trong cơ thể bạn ra sao thông qua chỉ số BMI. Lúc này, nếu cần giảm cân các bác sỹ sẽ lập cho bạn những kế hoạch thích hợp.

    Những ai nên ăn kiêng?

    Những ai nên ăn kiêng?

    1. ĂN KIÊNG KHÔNG TỐT CHO TUỔI MỚI LỚN

    Việc ăn kiêng là điều cần thiết trong quá trình giảm cân, nhưng ăn kiêng không đa dạng thức ăn, nguồn dinh dưỡng đủ cho cơ thể thì rất nguy hiểm. Đặc biệt đối với độ tuổi đang lớn cần nhiều năng lượng, nhưng bạn quá khắt khe với chế độ ăn kiêng, khiến cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng chất để phát triển cơ thể.

    Không có một chế độ ăn kiêng nào có thể giúp bạn có được vóc dáng hoàn hảo và nhanh chóng cả. Nên các loại thuốc uống giảm cân, đồ uống giảm cân hay các chế độ ăn kiêng hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi đang lớn và mới lớn.

    1. ĂN KIÊNG Ở TUỔI MỚI LỚN

    Ở độ tuổi mới lớn, bạn không nên ăn kiêng nghiêm ngặt, nhưng nếu muốn giữ sức khỏe và trọng lượng hợp lý, thì bạn vẫn có thể theo một chế độ ăn cân bằng, cộng với vận động thể chất nữa nhé!

    Vận động thể chất thì bạn có rất nhiều lựa chọn: Đạp xe, nhảy dây, tập võ, chạy bộ, bơi, đá bóng… Ngoài ra, ăn uống cân bằng tức là bạn cần đa dạng các loại thức ăn như: Rau và trái cây, sữa và các sản phẩm sữa, thịt, các loại hạt và các món giàu đạm, ngũ cốc, nên ăn các loại ngũ cốc thô cho giàu vitamin và chất xơ nhé!

0 comment
Top